Các cách phối màu sơn phòng khách

Màu sắc là điểm nhấn ấn tượng cho mọi không gian. Do đó, việc phối màu sơn đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện nội thất nhà ở. Cùng chuyên gia Luxking tìm hiểu về cách phối màu sơn phòng khách sao cho thẩm mỹ và chất lượng nhất.

1. Phối màu sơn phòng khách theo phong cách

1.1. Phối màu sơn phòng khách theo phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại được biết đến với sự trẻ trung, thời thượng và phá cách. Do đó, không có một giới hạn nào cho sự kết hợp, phối màu sơn phòng khách theo phong cách này.

Sự sáng tạo luôn được đề cao khi phối màu sắc tường phòng khách hiện đại. Một trong những phương pháp thường được sử dụng nhất chính là phối màu tương phản. Màu sắc tương phản mang lại không gian ấn tượng hàng đầu, đánh trực diện vào thị giác của con người.

Phối màu sơn phòng khách ấn tượng, thu hút mọi ánh nhìn
Phối màu sơn phòng khách theo phong cách hiện đại

Những gam màu trái ngược có sức hút riêng, khiến cho bất kỳ ai nhìn thấy đều trầm trồ thán phục. Nhưng bởi đặc trưng hiệu ứng thị giác mạnh, cách phối màu này yêu cầu người thiết kế phải có chuyên môn cao và am hiểu về nghệ thuật một cách sâu sắc. Nếu như không biết cách kết hợp khéo léo các màu sắc, tường nhà bạn sẽ chẳng khác nào một bức tranh lỗi.

Song song với đó, phối màu tương đồng hoặc đơn sắc cũng thường được sử dụng cho phòng khách hiện đại. Những màu sắc ấn tượng góp phần mang lại sự hoàn hảo về thẩm mỹ cho không gian nhà bạn.

1.2. Phối màu sơn phòng khách theo phong cách tối giản

Phong cách tối giản là xu hướng nội thất hot nhất trong thời gian gần đây. Không chỉ nhà có diện tích hạn chế mà mọi loại hình nhà ở đều có thể áp dụng theo phong cách này.

Phối màu sơn theo phong cách tối giản không chú trọng vào sự đa dạng của màu sắc. Thay vào đó, người ta đề cao tính nghệ thuật, tinh tế trong từng chi tiết. Thông qua sự giản đơn, ít cầu kỳ để tôn lên vẻ đẹp của nội thất trong không gian.

Phối màu sơn phòng khách theo phong cách tối giản

Tường phòng khách tối giản thường được sử dụng với các gam màu sơn như trắng, be… Các gam màu sáng hoặc trung tính góp phần tạo sự rộng rã và sáng sủa cho ngôi nhà. Những mà sắc này cũng thích hợp với mọi lứa tuổi và luôn trẻ trung, thời thượng.

Phối màu sơn tường theo phong cách này đặc biệt thích hợp với những người trẻ, những người yêu thích sự đơn giản nhưng nghệ thuật.

1.3. Phối màu sơn phong cách tân cổ điển cho phòng khách

Phòng khách tân cổ điển mang hơi thở của sự sang trọng, cao cấp giống như nơi ở của những bậc đế vương. Do đó, việc phối màu sơn cho phòng khách theo phong cách này cần được chú trọng nhiều hơn.

Trong thiết kế nội thất tân cổ điển, người ta thường chọn những gam màu sáng và trung tính như vàng, trắng, be… để sơn tường. Ngoài ra, một số màu sắc ấn tượng như đỏ, đen hoặc màu rêu cũng thường được sử dụng để làm tăng hiệu quả thẩm mỹ.

Hầu hết màu sơn được sử dụng đều toát lên vẻ đẹp kiêu sa và quý phái cho không gian. Màu sắc cho phong cách tân cổ điển phải giữ được nét tươi mới, trẻ trung kết hợp với âm hưởng cổ kính và hoài niệm. Do đó, việc sơn tường nhà cho phòng khách này đòi hỏi những người thợ phải có tay nghề cao.

2. Phối màu sơn phòng khách theo loại hình nhà ở

2.1. Phối màu sơn cho phòng khách biệt thự

Phần lớn các biệt thự hiện nay được thiết kế theo phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển. Với những loại hình nhà ở theo phong cách này, những màu sơn trung tính và sang trọng chính là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Màu sắc kết hợp với nội thất tôn lên vẻ cổ kính và hoài niệm cho không gian. Nâu nhạt, khói chiều, vàng rơm… chính là những màu sắc tạo hiệu ứng hoài niệm hiệu quả nhất cho phòng khách biệt thự theo phong cách cổ điển và tân cổ điển.

Còn với biệt thự theo phong cách hiện đại, những gam màu tươi sáng và ấn tượng sẽ làm nổi bật cho không gian tiếp đón khách khứa của gia chủ.

Phối màu sơn phòng khách ấn tượng, thu hút mọi ánh nhìn
Phối màu sơn cho phòng khách biệt thự

2.2. Phối màu sơn cho phòng khách chung cư

Phòng khách chung cư thường không quá rộng rãi về diện tích. Do đó, màu sắc thích hợp nhất sử dụng sơn tường chính là những tone màu tươi sáng, trung tính. Những màu sắc này có thể tối ưu không gian, giúp phòng khách trông thoáng đãng và rộng rãi hơn.

Nếu muốn kết hợp nhiều màu sắc với nhau, người ta thường phối theo nguyên tắc tỷ lệ. Có nghĩa là, màu sắc sẽ chiếm tỷ lệ nhất định để tăng hiệu ứng thẩm mỹ nhưng không làm ảnh hưởng tới không gian.

Màu sắc chủ đạo sẽ chiếm tỷ lệ lớn nhất trên tổng diện tích tường nhà. Thông thường, màu chủ đạo sẽ chiếm khoảng 60%. Màu sắc còn lại chiếm từ 10 – 30% để tô điểm cho vẻ đẹp của phòng khách.

Phối màu cho phòng khách chung cư

2.3. Phối màu sơn cho phòng khách nhà ống

Cũng tương tự như nhà chung cư, nhà ống thường không quá rộng rãi. Cho nên, việc phối màu sơn cũng có tác dụng trong việc tạo sự thoáng đãng cho không gian.

Màu trung tính và tươi sáng là lựa chọn phù hợp nhất. Song song với đó, kết hợp với đèn led và đèn trang trí để đảm bảo ánh sáng cho phòng khách. Điều này giúp cho phòng khách nhà ống bớt sự tù bí và chật hẹp vì hạn chế về diện tích.

Những màu sắc nổi bật được sử dụng không nên chiếm quá nhiều diện tích trên mảng tường. Để không gian nghệ thuật hơn, người ta chỉ thường sử dụng màu sắc này làm điểm nhấn.

Phối màu phòng khách nhà ống

2.4. Màu sơn phòng khách nhà cấp 4 đẹp

Để có màu sơn tường phòng khách nhà cấp 4 đẹp, bạn nên áp dụng nguyên tắc 6-3-1. Đây là nguyên tắc phối màu theo tỷ lệ vàng hiệu quả nhất.

60% là màu chủ đạo, dùng để sơn tường phòng khách. 30% là màu kết hợp cho các chi tiết lớn như cột, khung cửa… nhà. Còn 10% là màu tạo điểm nhấn, trang trí.

3. Phối màu sơn phòng khách theo phong thuỷ

3.1. Chọn màu sơn phòng khách theo hướng

Phòng khách quay về hướng Đông, Tây đón ánh nắng mặt trời, thích hợp với màu sáng và tone lạnh như xanh nhạt. Phòng quay về hướng Bắc hoặc Nam thích hợp với những gam màu ấm và thiên về tone đỏ, hồng.

Chọn màu sơn phòng khách theo hướng

3.2. Chọn màu sơn phòng khách theo mệnh của gia chủ

Phong thủy mệnh gia chủ cũng quyết định tới màu sơn phù hợp.

Đối với gia chủ mệnh Kim, phòng khách nên được phối màu sơn theo tonee trắng, xám. Màu cam đất, nâu tương sinh cũng phù hợp làm sơn tường cho người thuộc bản mệnh này.

Gia chủ mệnh Mộc thích hợp với các màu: Xanh lá cây, xanh dương, đen.

Gia chủ mệnh Thuỷ thích hợp với các màu: Xanh dương, vàng, trắng, xám, đen.

Gia chủ mệnh Hoả thích hợp với các màu: Đỏ, hồng, xanh lá cây.

Gia chủ mệnh Mộc thích hợp với các màu: Nâu, vàng, đỏ.

Phối màu sơn phòng khách ấn tượng, thu hút mọi ánh nhìn
Chọn màu sơn phòng khách theo mệnh của gia chủ

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn biết cách chọn lựa và phối màu sơn phòng khách phù hợp nhất. Đừng quên liên hệ với chúng tôi qua hotline:  để được tư vấn kỹ hơn về công trình bạn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.