Những mẹo hay giúp sơn nhà đón Tết

Chỉ còn một thời gian nữa thôi thì chúng ta sẽ chuẩn bị chào đón Tết Nguyên Đán – ngày có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong đời sống văn hóa của người Việt Nam.
Đây chính là dịp để nhà nhà tiến hành sơn sửa, trang trí nhà cửa để sẵn sàng đón năm mới. Đặc biệt là trong điều kiện thời tiết hanh khô, không mưa của mùa đông chính là thời điểm lý tưởng để bạn sơn nhà.
Tuy nhiên mùa đông cũng chính là thời điểm mùa nồm đang dần đến, không thể tránh khỏi những ngày mưa. Vì thế để sơn nhà đón tết được hoàn thiện nhất hãy cùng Luxking lưu ý & bỏ túi ngay những mẹo sau nhé.

CHỌN SƠN CHỐNG THẤM HIỆU QUẢ

Để có thể đối phó với mọi loại thời tiết, cần chọn lựa sơn một cách kỹ càng. Các loại sơn thông thường có thể lên màu đẹp lúc đầu nhưng độ bền màu và khả năng thích ứng với thời tiết, môi trường sẽ hạn chế hơn. Một giải pháp được xem là đơn giản nhất và được nhiều người sử dụng nhất hiện nay chính là kết hợp sử dụng sơn chống thấm và sơn ngoại thất có tính năng chống thấm.

Sơn chống thấm của Luxking là lựa chọn hàng đầu cho ngôi nhà của bạn.

SỬ DỤNG SƠN LÓT VÀ SƠN NHANH KHÔ

Để có một kết quả hoàn hảo, lớp sơn mịn mượt, ngay cả khi sơn lại, luôn luôn sử dụng một lớp sơn lót. Sơn lót sẽ giúp che giấu hoàn toàn màu sắc trước đó, và đảm bảo độ bám dính tuyệt vời cho lớp sơn mới của bạn. Điều này đặc biệt đúng với các loại sơn phải có dung môi, thường được gọi là sơn bóng hoặc sơn men.

Bạn cũng nên chọn các loại sơn nhanh khô để rút ngắn thời gian thi công cho các không gian sơn như phòng ngủ của bạn. Sơn không chỉ nhanh khô, mà còn phải không có mùi và thậm chí làm sạch không khí. Điều này có nghĩa là bạn có thể bắt đầu sử dụng phòng của mình với màu mới ngay sau khi khô.

CHỌN SƠN DỄ LAU CHÙI

Chọn những loại sơn dễ dàng lau chùi bề mặt sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn luôn ở trong trạng thái sạch sẽ, bóng đẹp như mới. Đặc biệt nếu nhà bạn có trẻ con, thì bạn sẽ không còn lo sợ khi con bạn thoải mái vui chơi cũng như lo lắng về những vết bẩn do con bạn vẽ nguệch ngoạc trên tường, từ đó giúp bạn có thể tiết kiệm được thời gian và công sức.

MỘT VÀI MẸO NHỎ TRONG QUÁ TRÌNH SƠN NHÀ

Để tiết kiệm, bạn có thể sử dụng lại cọ sơn cũ. Nếu cọ bị cứng, bạn hãy nhúng chúng trong giấm và để qua đêm. Nó sẽ giúp lông mềm trở lại như mới mà không tốn một xu. Sau khi sơn xong, bạn nên bọc chúng bằng một túi nhựa và bịt kín, dành để sử dụng cho những lần sau.

Một mẹo đơn giản mà hiệu quả để tránh sơn các khu vực trên tường mà bạn không muốn sơn, ví dụ các công tắc hoặc khung cửa, là che chúng bằng băng keo. Hoặc bạn cũng có thể phủ lên các khu vực bạn muốn sơn một lớp Vaseline sẽ giúp bảo vệ các vật dụng mà bạn không muốn sơn và sau đó hoàn toàn có thể dễ dàng loại bỏ.

Còn đối với những vật được cố định trên tường như bệ toilet hay đèn chiếu sáng. Một cách thông minh giúp bạn bảo vệ những vật này chính là quấn chúng bằng màng bọc thực phẩm. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng bao bọc nhiều bề mặt có hình dạng và góc cạnh phức tạp.

Còn một điều nữa là: sau khi sơn xong, việc dọn dẹp có thể sẽ mất rất nhiều thời gian vì bạn phải thu dọn rất nhiều các dụng cụ nhỏ vương vãi trên sàn nhà cũng như phải di chuyển đồ đạc ra khỏi phòng. Một mẹo đơn giản cho bạn là hãy bọc khay đựng sơn và dụng cụ trong một túi nhựa. Khi sơn xong một màu nào đó, bạn chỉ việc tháo túi nhựa và vứt đi những thứ không còn cần dùng tới. Điều này sẽ giúp giảm hơn 1 nửa thời gian thu dọn.
Trên đây là những lưu ý & mẹo sơn nhà ngày Tết mà Sơn Luxking gợi ý đến cho bạn.

Chi tiết liên hệ:

  • Trụ sở: LK4-3, Khu đô thị mới Văn Khê, La Khê, Hà Đông, Hà Nội.
  • Nhà máy số 1: KCN Đồng Đế, Trường Yên, H.Chương Mỹ, Hà Nội.
  • Nhà máy số 2: Km 8, đại lộ Thăng Long, Hoài Đức, Hà Nội.
  • Phone: 024 3202 6839
  • Email: pkdtdvinchem@gmail.com
  • Website: https://tapdoanvinchem.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.