Top 5 cách chống nóng cho tường nhà hướng Tây hiệu quả nhất

Vào mùa hè, nhà hướng Tây hấp thụ lượng nhiệt nhiều hơn các hướng nhà khác. Do đó, để làm ngôi nhà hướng Tây vẫn mát mẻ, bạn có thể tham khảo 05 cách chống nóng cho nhà hướng Tây dưới đây. Đây là những phương pháp tối ưu được các Chuyên gia chống nóng tường nhà hướng Tây khuyên dùng.

1. Xây dựng cấu trúc hợp lý:

chong-nhong-nha-huong-tay3

Ngay từ khi xây dựng nhà hướng Tây, chủ nhà nên lường trước đến việc hấp thụ lượng nhiệt lớn từ hướng nhà này. Vì vậy, khi xây dựng, chủ nhà nên:

– Xây phần tường cửa chính thụt vào bên trong từ 1-2m. Phần ban công bên trên sẽ che nắng cho tầng trệt. Tại vị trí xây thụt vào này, chủ nhà có thể vố trí các cây xanh, hồ nước nhỏ, làm giàn cây hoa leo tường.

– Nếu không có điều kiện về diện tích và chi phí xây dựng giàn phía trên thì có thể sử dụng vách ván ép & khung gỗ, thép gắn trực tiếp vào bên trong của tường, trát thạch cao cho ván ép.

Đây là một trong các Cách chống nóng cho tường nhà hướng Tây rất hiệu quả, được thi công ở nhiều công trình từ trước đến nay và hiệu quả vẫn chưa bao giờ giảm.

2. Xây tường hai lớp:

Các Chuyên gia chống nóng tường nhà hướng Tây cũng khuyên các gia đình có nhà hướng này nên xây tường 2 lớp để ngôi nhà được mát mẻ hơn. Tường 2 lớp này có độ dày tầm 330, hồm 2 lớp gạch lỗ 110 được xây song song với nhau, đảm bảo có khe tường khoảng 10cm. Chính lớp khe tường này là lớp cách nhiệt cho không khí trong và ngoài nhà. Khi lớp tường ngoài bị đốt nóng bởi nhiệt thì lớp tường bên trong vẫn mát mẻ.

mat-ruoi-ngay-he-nho-tuong-cay-xanh-trong-nha-2

Nếu không xây tường bằng gạch, bạn có thể đổ tường bằng bê tông khoảng 25 đến 30cm. Với độ dày này, nhiệt độ bên ngoài khó có thể xâm nhập vào bên trong hoặc nếu có cũng ít hơn rất nhiều.

3. Sử dụng vật liệu cách nhiệt cho mặt trong của tường:

cach nhiet

Một cách chống nóng cho tường nhà hướng Tây nữa là quan tâm đến mặt trong của tường. Bạn có thể sử dụng các vật liệu cách nhiệt như sơn chống nóng, ốp gỗ tạo khe cách nhiệt, xốp PU, tấm phim cách nhiệt,… Các vật liệu này sẽ giảm tối thiểu sự xâm nhập của nhiệt độ bên ngoài vào ngôi nhà của bạn.

4. Sử dụng sơn chống nóng tường ngoài:

CELSOJUNIOR.COM

Sử dụng sơn chống nóng cho tường ngoài cũng được các Chuyên gia chống nóng tường nhà hướng Tây khuyên sử dụng. Tuy nhiên, cần đặc biệt chú ý trong việc lựa chọn. Nên tham khảo từ các nguồn tin cậy để mua loại sơn phù hợp, chất lượng. Và không quên việc chọn màu sắc ít hấp thụ nhiệt. Trong đó, nên chọn tông màu sáng hơn và sử dụng sơn bọt chống nóng.

5. Tăng lượng cây xanh bao phủ cho ngôi nhà:

chong-nhong-nha-huong-tay4

Cách chống nóng cho tường nhà hướng Tây này chưa bao giờ hết hot. Nếu gia đình nào có điều kiện về diện tích nên tận dụng và trồng những cây xanh quanh tường hướng Tây để làm mát tường. Có thể là giàn hoa, cây trồng lớn, cây leo tường. Miễn sao phủ xanh nhất có thể tường nhà.

Trên đây là 5 Cách chống nóng cho tường nhà hướng Tây đang được các Chuyên gia chống nóng tường nhà hướng Tây khuyên dùng. Tùy vào từng điều kiện, không gian cụ thể mà bạn chọn giải pháp phù hợp và tối ưu nhất nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.