Nguyên nhân, cách khắc phục hiện tượng sơn bị phấn hoá sau sơn

Sau khi sơn nhà, bền mặt tường xuất hiện một lớp bột mỏng trắng gây mất thẩm mỹ tường nhà. Vậy hiện tượng này là do đâu và liệu có cách nào khắc phục được không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này nhé

1. Phấn hoá là gì? Nguyên nhân là từ đâu?

Hiện tượng sơn bị phấn hóa là hiện tượng trên màng sơn có một lớp bột mỏng, dễ dàng nhận thấy. Khi dùng tay chà lên màng sơn sẽ có lớp bột mỏng bám lên tay… Hiện tượng này cũng có thể gây ra hiện tượng phai màu.

Nhận biết hiện tượng:
Trên màng sơn có lớp bột mỏng, điều này dễ dàng nhận ra khi dùng tay chà lên màng sơn.

Hiện tượng phấn hoá, nguyên nhân và cách khắc phục

Đây một trong những hiện tượng phổ biến khi sơn nhà. Bởi có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến hiện tượng phấn hóa này như: 

  • Độ ẩm cao và bề mặt tường bị ngấm nước
  • Dùng sơn chất lượng kém có tỷ lệ chất độn / chất tạo màng cao.
  • Màng sơn bị lão hóa theo thời gian, bị phá hủy dưới điều kiện thời tiết trong thời gian dài.
  • Tia tử ngoại và thời tiết ảnh hưởng xấu đến màng sơn .
  • Do pha sơn quá loãng làm giảm độ kết dính của sơn

2. Biện pháp và cách khắc phục:

 Cách phòng ngừa trước khi sơn tường:

Nếu có thể phòng ngừa trước khi sơn là tốt nhất. Bởi sẽ tránh được những vấn đề nghiệm trọng có thể xảy ra. Hãy sử dụng loại sơn chất lượng tốt, có thành phần an toàn, chất lượng . Sẽ mang đến hiệu quả bảo vệ vượt trội cho ngôi nhà của bạn. Kể cả trong mùa mưa lẫn mùa nắng.

Phải sử dụng sơn lót, đặc biệt là sơn lót có tác dụng kháng kiềm. Trước khi sơn phủ hoàn thiện ngôi nhà để tránh hiện tượng ăn mòn, do axit vốn đã có trong vôi vữa.

Giải quyết hiện tượng phấn hoá nhờ sơn Luxking

Sử dụng đúng dòng sơn cho từng loại tường. Tuyệt đối không sử dụng sơn nội thất thay cho sơn ngoại thất.

Hãy đảm bảo việc pha sơn tuân thủ theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất. Không pha loãng sơn vượt quá quy định. Sẽ làm giảm độ kết dính của các lớp sơn và giảm hiệu quả của các dòng sơn. 

Khắc phục khi sơn tường đã bị phấn hóa:

Trước tiên, hãy vệ sinh thật kỹ bề mặt tường:

Nếu không quá nghiêm trọng, hãy dùng dụng cụ để làm sạch bề mặt như khăn hoặc bàn chải để lau, cọ xát.

Loại bỏ càng nhiều bột phấn càng tốt, sau đó rửa sạch hoàn toàn bằng nước. 

Khắc phục tường bị phấn hoá sau sơn

Nếu thấy tường bị phấn hóa nghiêm trọng thì tốt nhất phải cạo bỏ, làm sạch hoàn toàn lớp sơn cũ, xả nhám bề mặt và vệ sinh sạch sẽ bề mặt tường. Sau đó, khi tường hoàn toàn khô, bạn xoa tay lên tường để kiểm tra lớp phấn có còn trên bề mặt tường hay không. 

Sau đó tiến hành lăn từ 1 – 2 lớp sơn lót kháng kiềm và 2 lớp sơn hoàn thiện, lưu ý cần lựa chọn dòng sơn chất lượng để ngăn chặn hiện tượng này về sau có thể xảy ra. 

Nên lựa chọn loại sơn chất lượng tốt ngay từ lúc bắt đầu để tránh phấn hóa bề mặt và ngăn chặn những hiện tượng khác có thể xảy ra như: bong tróc, thấm dột, nấm, mốc,..

Sơn Luxking giải quyết dứt điểm hiện tượng phấn hóa

Sơn Luxking của Tập Đoàn Vinchem là dòng sản phẩm cao cấp, được coi là 1 cuộc cách mạng trong ngành sơn trang trí, không chứa chất nguy hại, thân thiện môi trường, hàm lượng VOC thấp, kháng khuẩn và chống nấm mốc.

Các dòng sơn nhãn Luxking đều có độ phủ cao giúp cho màu sơn có độ bền lên đến 15 năm và giữ cho màng sơn đúng tiêu chuẩn với tính thẩm mỹ cao cho công trình, ngôi nhà của bạn.

Sơn Luxking công nghệ tự làm sạch mang đến những tiện lợi nhất định cho người thi công và an toàn cho người sử dụng bởi hoàn toàn không chứa các hóa chất độc hại.

Hãy tìm mua các sản phẩm sơn Luxking tại các Đại lý, NPP chính hãng để sản phẩm đảm bảo xuất xứ rõ ràng, tem mác và đạt chuẩn chất lượng đầy đủ.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ:

  • Hotline: 024 6259 3206
  • Văn phòng kinh doanh: LK4-3, Khu đô thị mới Văn Khê, La Khê, Hà Đông, Hà Nội.

Bài viết liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.